BỒN CẦU BỊ RÒ RỈ, SỬA CHỮA NHƯ THẾ NÀO?

Ngày đăng: 27-04-02 - Lượt xem: 70

Bồn cầu là một trong những sản phẩm quan trọng đối với các căn phòng vệ sinh của chúng ta, nó được xem là một trong những sản phẩm thiết bị vệ sinh không thể thiếu được trong đời sống. Trong quá trình sử dụng sẽ có rất nhiều các tình trạng bồn cầu vệ sinh bị hư hỏng dẫn đến những khó khăn khi sử dụng, một trong những lỗi nhiều khách hàng thường gặp nhất đó là tình trạng bồn cầu bị rò rỉ nước.

 

Vậy làm thế nào để sửa chữa bồn cầu bị rò rỉ một cách nhanh nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau để có thể nắm bắt được cách khắc phục hiệu quả nhất nhé.

 

Nguyên nhân gây ra tình trạng rò rỉ nước là gì?

 

Trước khi tiến đến việc sửa chữa thì điều bạn cần quan tâm đó là tìm ra nguyên nhân khiến bồn cầu bị rò rỉ nước, khi biết được nguyên nhân bạn sẽ có những cách khắc phục nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn.

 

Có một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này như:

 

  • Phớt cao su hỏng: Phớt cao su giữa bồn và ống xả có thể bị hư hỏng do tuổi tác, sử dụng lâu ngày hoặc do chất lượng kém. Khi phớt cao không còn khít, nước trong bồn có thể rò rỉ qua khe hở này.
  • Van xả hỏng: Van xả là bộ phận quan trọng điều khiển việc xả nước từ bồn xuống ống cống. Nếu van xả bị hỏng, nước có thể tiếp tục chảy qua van sau khi xả đã hoàn thành, gây ra tình trạng rò rỉ.
  • Ống nối bị rò rỉ: Ống nối giữa bồn và ống xả có thể bị rò rỉ do lắp đặt không chính xác, ốc vặn không chặt hoặc do ống bị hư hỏng. Rò rỉ nước có th xảy ra tại các điểm nối này.
  • Vòi nước hỏng: Nếu vòi nước trong bồn cầu bị hỏng, nước có thể rò rỉên tục từ vòi, gây lãng phí và tình trạng bồn cầu không ngừng đổ nước.
  • Bộ xả bị hỏng: Bộ xả bao gồm van xả và các bộ phận khác để điều khiển quá trình xả nước. Nếu bộ xả bị hỏng, nước có thể rò rỉ qua các khe hở hoặc van không đóng chặt sau khi xả.
  • Thiết bị nối bị hư hỏng: Các thiết bị nối khácư ống nước vào, ống nước ra, ống dẫn nước… cũng có thể bị hư hỏng và gây ra tình trạng rò rỉ nước.
  • Hư hỏng do sử dụng lâu ngày: Thời gian sử dụng kéo dài cũng có thể làm cho các bộ phận trong bồn cầu mất tính năng kín nước ban đầu, dẫn đến rò rỉ.

 

bon-cau

Tìm nguyên nhân rò rỉ nước là rất quan trọng

 

Các bước thực hiện khắc phục 

 

Khi đã xác định được nguyên nhân rồi thì việc khắc phục bồn cầu bị rò rỉ nước của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, để khắc phục được tình trạng này bạn có thể thực hiện như sau:

 

Bước 1: Tắt nguồn nước và xả hết nước trong bồn cầu

 

Đầu tiên bạn cần phải tìm van nước và đóng nó để tắt nguồn nước. Rút nút xả hoặc giữ nút xả xuống để xả hết nước trong bồn cầu ra bên ngoài.

 

Bước 2: Tháo bồn cầu khỏi ống thoát nước

 

Mở nắp và tìm đến vị trí kết nối bồn cầu với ống nước (thường nằm ở phía dưới). Sử dụng công cụ thích hợp (như tua vít) để tháo các bu lông hoặc ốc kẹp giữa bồn cầu với ống thoát nước. Cẩn thận nhấc bồn cầu ra khỏi ống thoát nước và đặt nó sang một bên.

 

Bước 3: Kiểm tra và thay thế vòng đệm cao su (nếu cần thiết)

 

Kiểm tra vòng đệm cao su trong cả bồn cầu và ống thoát nước. Nếu vòng đệm cao su bị hỏng, bị rách hoặc không còn đàn hồi, thì cần thay thế bằng một vòng đệm mới. Đặt vòng đệm cao su mới vào vị trí giữa bồn cầu và ống thoát nước sau đó xóa chặt để đảm bảo cố định chúng tại đó.

 

Bước 4: Kiểm tra và sửa chữa ống nối (nếu cần thiết)

 

Kiểm tra kỹ ống nối giữa bồn cầu và ống thoát nước. Nếu phát hiện có ống nối bị rò rỉ hoặc hỏng, có thể sử dụng keo dán chuyên dụng hoặc băng keo chống rò rỉ để sửa chữa. Đảm bảo ống nối được gắn chặt và không có rò rỉ nước.

 

Bước 5: Lắp ráp lại bồn cầu và ống thoát nước

 

Đặt lại vị trí ban đầu trên ống thoát nước. Sắp xếp và căn chỉnh sao cho nó nằm chính giữa và không bị lệch. Sử dụng bu lông hoặc ốc kẹp để gắn chặt bồn cầu với ống thoát nước.

 

Bước 6: Mở nguồn nước và kiểm tra xem rò rỉ đã được khắc phục hay chưa

 

Mở van nước để cho nước chảy vào sau đó kiểm tra kỹ xem có còn hiện tượng rò rỉ nước nữa hay không, như vậy là bạn đã có thể khắc phục được tình trạng rò rỉ nước một cách hiệu quả rồi.

 

bon-cau

Chỉ với vài bước đơn giản là đã khắc phục được 

 

Tuy nhiên các bước này chỉ nên áp dụng cho những chiếc bồn cầu bị rò rỉ nước đơn giản, còn những tình trạng hư hỏng bên trong hoặc cần phải thay thế linh kiện phao bơm hay siphon thì bạn cần phải nhờ đến thợ sửa chữa để đảm bảo khắc phục được hiệu quả nhất.

 

Thông thường bồn cầu vệ sinh sẽ có độ bền rất cao, nếu tình trạng hư hỏng xảy ra có thể do bạn đã mua phải những sản phẩm bồn cầu vệ sinh kém chất lượng. Vì thế, khi mua bạn cũng nên chọn mua những sản phẩm chính hãng tại các đơn vị cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín để đảm bảo mua được những sản phẩm chất lượng cao và tránh các tình trạng rò rỉ nước có thể xảy ra.

 

Hiện tại Vua Nhà Tắm của chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp bồn cầu chính hãng trên thị trường với đầy đủ các sản phẩm khác nhau, đến từ thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng: Q-Sado. Nếu khách hàng có nhu cầu mua bồn cầu vệ sinh thì hãy đến với chúng tôi để được tư vấn chọn mua những sản phẩm tốt, ưng ý, tránh tình trạng rò rỉ nước xảy ra trong quá trình sử dụng nhé.

Đánh giá
.